Các đề cử Oscar có một chút lẫn lộn - giống như một ngành công nghiệp điện ảnh đang trong quá trình chuyển đổi
Cả "Người Ai-len" và "Ngày xửa ngày xưa ... ở Hollywood" đều là những bộ phim hay. Tuy nhiên, đối với nhiều người, mỗi người bên cạnh các tác phẩm chữ ký của các đạo diễn chịu trách nhiệm cho họ - "Người Ai-len", một bộ phim truyền hình mob khác, thiếu "Goodfellas" của Martin Scorsese, trong khi "Ngày xửa ngày xưa" được cho là hay nhất thứ tư hoặc thứ năm phim từ Quentin Tarantino.
Netflix cũng để lại dấu ấn trong các đề cử với "Người Ai-len" và "Câu chuyện hôn nhân", cũng như các đề cử diễn xuất quan trọng cho "Hai vị giáo hoàng". Tuy nhiên, khi dịch vụ phát trực tuyến chạy qua mùa giải đã chỉ ra, dường như có một khoảng cách, giữa việc tạo ra sự hỗ trợ cần thiết để đảm bảo đề cử và thuyết phục đủ người rằng các bộ phim của nó - về cơ bản tạo ra những điểm dừng trên sân khấu - có thông tin để giành chiến thắng.
Có lẽ trước hết, các đề cử phản ánh sự hồi sinh trong số những phim có thể được gọi là phim trường cũ, vốn rất hấp dẫn. Bản hùng ca chiến tranh "1917", "Ngày xửa ngày xưa" và "Ford v. Ferrari" đều chiếm giữ làn đường đó.
Đồng thời, các cử tri vẫn không thoải mái, rõ ràng, với những bộ phim bom tấn đã thúc đẩy ngành công nghiệp, để lại những bộ phim như "Avengers: Endgame" và (trong một trong những bất ngờ lớn hơn) phim hoạt hình "Frozen II" bên lề.
Disney có thể thống trị phòng vé, nhưng mùa giải thưởng, không quá nhiều.
Theo cách đó, "Joker" là bộ phim bom tấn thực sự duy nhất thực hiện việc cắt giảm - đã kiếm được hơn 1 tỷ đô la trên toàn thế giới - mặc dù bộ phim được xếp hạng R hầu như không phải là một "bộ phim truyện tranh" thông thường, với những âm thanh và âm thanh đen tối của "Tài xế taxi." (Bộ phim được phát hành bởi Warner Bros., như CNN, một đơn vị của WarnerMedia.)
Học viện, đáng chú ý, đã mở rộng đáng kể thành viên sau khi hashtag #OscarsSoWhite đặt các vấn đề về sự đa dạng và bao gồm dưới kính hiển vi bốn năm trước. Thực tế những nỗ lực đó đã tạo ra kết quả khiêm tốn trong năm nay - với phụ nữ bị loại khỏi các đề cử chỉ đạo, và chỉ có hai diễn viên da màu - sẽ tạo ra một số tìm kiếm linh hồn, không chỉ liên quan đến tổ chức, mà cả bản chất của ngành công nghiệp.
Việc nhấn mạnh vào sự tích cực hiếm khi là thứ tự của ngày đề cử - trong thời đại truyền thông xã hội, phản ứng đầu tiên thường là bắt đầu trút giận về cái tên không được công bố - nhưng có một vài dấu hiệu tốt trong năm 2019.
Sự đột phá của "Parasite" - chỉ bộ phim tiếng nước ngoài thứ 10 được đề cử cho phim hay nhất và là phim đầu tiên từ Hàn Quốc - nhấn mạnh bản chất ngày càng toàn cầu của ngành kinh doanh điện ảnh. Thành công tương đối của các phim kinh dị ở Mỹ cũng phản ánh sự khao khát giá vé uy tín, mặc dù ở mức độ thấp hơn nhiều so với các bộ phim đi xe công viên đã trở thành máu sống của ngành công nghiệp.
Các ngôi sao tên tuổi cũng uốn cong cơ bắp một lần nữa, không chỉ trong các giải thưởng, mà còn chứng minh rằng họ có thể thu hút khán giả. Sự đánh đổi là những gương mặt quen thuộc nói chung đã vắt kiệt những người mới xứng đáng.
Phim thường được sử dụng, thường là với lợi ích của nhận thức muộn, để cho chúng ta biết điều gì đó về thời kỳ mà chúng được phát hành.
Nhìn theo cách đó, các khía cạnh chia rẽ của cuộc bầu chọn Oscar khi chúng ta bước vào năm 2020, có lẽ hơn bất cứ điều gì, mang tính biểu tượng của thời đại, ngoài việc là một dấu hiệu của một ngành công nghiệp điện ảnh nằm ở ngã tư kỹ thuật số.
Không có nhận xét nào